Phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của google
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
SEO-Search Engine Optimazation
Thay đổi được thực hiện cho nội dung và cấu trúc của một trang web để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Các công cụ tìm kiếm khuyến nghị các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có lợi cho cả xếp hạng của người dùng và trang. Chúng bao gồm việc sử dụng các từ khóa có liên quan trong các tiêu đề (H1) và các tiêu đề phụ, các URL thân thiện với các từ khóa thay vì các chuỗi số và đánh dấu lược đồ để làm cho kết quả phong phú và chi tiết hơn.
Vào thời điểm bạn kết thúc câu này, hơn 100.000 tìm kiếm sẽ được thực hiện trên Google. Bởi vì hầu hết các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một tìm kiếm, những kết quả đó quan trọng. Và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mang lại cho bạn kết quả bạn muốn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Bạn có thể thiết kế và phát triển các trang của mình dựa trên những gì công cụ tìm kiếm trong một trang web, điều này sẽ thay đổi khi xu hướng công nghệ tiếp tục phát triển. Và nếu bạn đã thực hiện xong, bạn có thể điều chỉnh sự hiện diện web của mình để đảm bảo nó hữu ích và nhiều thông tin.
Nhưng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng như vậy. Trong những ngày đầu của Internet, Google đã xếp hạng các trang web theo số lần mỗi trang web sử dụng một từ khóa cụ thể. Điều này dẫn đến một thực tiễn được gọi là “nhồi từ khóa” và điều đó có nghĩa là ngay cả các trang web chất lượng cao cũng có thể dễ dàng bị chôn vùi. Bây giờ Google ưu tiên chất lượng hơn mật độ từ khóa.
Nếu bạn có một trang web, bạn có thể đầu tư thời gian và kinh nghiệm để tạo ra một trang web khiến bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao.
Google hoạt động như thế nào?
Để tìm hiểu làm thế nào, bạn cần hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động. Chúng tôi sẽ sử dụng Google làm ví dụ vì nó cung cấp nhiều tìm kiếm nhất trên thế giới.
Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm, thuật toán của Google sẽ xác định trang web nào trong số vô số trang web ngoài đó sẽ phù hợp nhất với bạn. Sau đó, nó liệt kê các trang web có liên quan theo thứ tự quan trọng và hiển thị chúng cho bạn về những gì ngành công nghiệp gọi là trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Google liên tục tìm kiếm trên web để tìm kiếm các trang mới hoặc cập nhật. Nó sử dụng các chương trình được gọi là trình thu thập dữ liệu web, theo các liên kết trên internet và báo cáo những gì họ tìm thấy cho các máy chủ của Google.
Nếu bạn có một trang web, bạn có thể đầu tư thời gian và kinh nghiệm để tạo ra một trang web khiến bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao.
Lập chỉ mục
Khi trình thu thập dữ liệu web của Google trả về thông tin về một trang web, bộ máy chủ nội bộ sẽ phân tích nội dung của từng trang để xác định chủ đề và thông điệp chính của nó. Thông tin đó được đưa vào chỉ mục của Google, tài nguyên mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng trang.
Nếu bạn muốn trang của mình được xếp hạng cho một số từ khóa nhất định, hãy đảm bảo rằng trình thu thập dữ liệu web chú ý đến những từ đó. Để làm điều này, bạn nên:
- Sử dụng tiêu đề trang ngắn gọn và có liên quan
- Bao gồm các tiêu đề cho các chủ đề khác nhau
- Thêm văn bản thay thế hoặc văn bản hiển thị thay cho hình ảnh để giúp Google xử lý nội dung video và hình ảnh
Bạn càng rõ ràng về nội dung của trang, quá trình lập chỉ mục sẽ càng chính xác.
Xếp hạng
Khi ai đó tiến hành tìm kiếm, Google sẽ xác định trang nào xuất hiện đầu tiên bằng cách xem xét các yếu tố như:
Các từ được sử dụng trong tìm kiếm
- Vị trí của người dùng
- Tuổi của mỗi trang
- Chuyên môn của người tạo trang
Thách thức liên tục của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là đảm bảo rằng trang của bạn được cập nhật và hướng đến người dùng mục tiêu trong thiết kế và nội dung của nó.
Tập trung vào đối tượng của bạn
bạn đã quen thuộc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể làm việc để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web của bạn.
Mục tiêu cuối cùng của bạn là phát triển danh tiếng như một chuyên gia. Sau đó, khi những người khác thấy nội dung bạn đã tạo trên một chủ đề, họ sẽ liên kết với nó. Điều đó sẽ tăng tổng số backlinks chất lượng của bạn.
Bây giờ bạn đã quen thuộc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể làm việc để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web của bạn. Và nó dễ dàng để bắt đầu! Nội dung của bạn càng có giá trị đối với khán giả của bạn và bạn càng tối ưu hóa các khía cạnh kỹ thuật của trang web của bạn càng nhiều thì kết quả của bạn sẽ càng tốt.