Thiết kế website bán ô tô sang trọng và đẳng cấp hàng đầu
Webstie salon ô tô hay giới thiệu ô tô sang trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá hình ảnh cũng như sản phẩm một cách nhanh chóng hiệu quả nhất. Bạn cùng tìm hiểu những lợi ích một webstie ô tô chuyên nghiệp mang lại dưới đây nhé.
Lợi ích mà website kinh doanh ô tô mang lại
Kinh doanh trực tuyến đang trở thành phương thức bán hàng phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, việc có một website ô tô để bán hàng là điều tất yếu đối với hoạt động kinh doanh nói chung và trong lĩnh vực bán xe ô tô – mua bán ô tô. Hơn thế nữa, việc thiết kế website bán xe ô tô – mua bán xe hơi không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn tốt cho khách hàng. Cụ thể như:
1. Về phía doanh nghiệp
- Xây dựng niềm tin cho khách hàng:
Ô tô là một mặt hàng có giá trị cao, do vậy, niềm tin của khách hàng đối với công ty là vô cùng quan trọng. Khi khách hàng tin tưởng vào người bán, họ cũng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Một website kinh doanh ô tô chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khẳng định được bản thân và giới thiệu những hình ảnh chuyên nghiệp về doanh nghiệp.
- Các sản phẩm được bày bán chuyên nghiệp:
Website bán ô tô chính là một showroom online nơi bạn bày bán các mẫu xe hơi của mình một cách cách chuyên nghiệp nhất từ mẫu mã, thông tin chi tiết đến giá thành của sản phẩm.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Việc xây dựng trang web bán xe hơi giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, thu hút lượng khách hàng tiềm năng “khổng lồ”
- Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
Khi khách hàng có nhu cầu mua ô tô, họ sẽ tra cứu các thông tin về loại xe, giá tiền và địa chỉ bán hàng uy tín… Do đó, khi website của bạn cũng cấp cho khách hàng những thông tin mà họ tìm kiếm thì khả năng họ tìm đến cửa hàng của bạn cũng cao hơn rất nhiều so với việc không có website
- Thiết kế website còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng:
Khi các thông số sản phẩm xe hơi của bạn được cập nhật chi tiết và rõ ràng trên website, bạn sẽ không cần phải tốn tiền thuê 1 mặt bằng rộng lớn để trưng bày xe, chỉ cần một mặt bằng vừa đủ để trưng bày các sản phẩm nổi bật mà thôi.
- Cập nhật thông tin khuyến mại thường xuyên
Khi có thông tin mới về giá cả, khuyến mại hay ưu đãi của cửa hàng, thông qua trang web ô tô của mình, bạn dễ dàng cập nhật để khách hàng nắm bắt một cách đơn giản nhất!
Như vậy, có thể khẳng định website bán ô tô là một trong những trợ thủ đắc lực không thể thiếu của những người kinh doanh xe hơi trong quá kết nối, tìm kiếm khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí.2
2. Về phía khách hàng mua ô tô
Website chính là bộ mặt, gian hàng của doanh nghiệp trên internet. Dựa vào đó, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin, xem sản phẩm và đặt mua sản phẩm. Nhìn vào website, quý khách hàng cũng sẽ phân biệt được mức độ chuyên nghiệp, tác phong làm việc của doanh nghiệp. Từ đây có thể lựa chọn được địa chỉ uy tín để mua hàng.
Hơn nữa, ngoài việc tiếp cận được thông tin mình cần, thì website bán ô tô – mua bán xe hơi lướt cũng giúp khách hàng được tư vấn trực tuyến, không mất thời gian phải đến trực tiếp cửa hàng. Các car dealer lớn cũng đang ứng dụng website trong quảng cáo và tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình.
Cấu trúc cần thiết của website bán xe ô tô
Cấu trúc của website bán ô tô phải rõ ràng và được trình bày đẹp và có đầy đủ các chuyên mục:
- Menu Trang chủ:
Trang chủ của website ô tô không cần quá nhiều hiệu ứng, nhưng cần show được những sản phẩm quan trọng của hãng xe để điều hướng khách hàng như: Khuyến mãi, Bảo hành, Giới thiệu, Tin tức… tất cả chỉ nên để ngắn gọn, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
- Menu giới thiệu và Trang liên hệ:
Hai trang này có thể gom lại thành 1 trang nếu được. Nội dung của 2 trang này đơn giản, dễ hiểu và không cần phải đầu tư nhiều công sức, chủ yếu giới thiệu cho khách hàng biết về car dealer của bạn và thông tin để họ có thể liên lạc.
- Menu bảng giá:
Chỉ show list sản phẩm và giá, để người dùng có cái nhìn tổng quát về giá các dòng xe, không gây phân tâm.
- Menu trả góp:
Phần lớn khách hàng mua xe đều xem qua hình thức trả góp. Do đó, trang này các này thông tin về chính sách trả góp của công ty phải được xuất hiện rõ ràng và chi tiết. Tốt nhất là nên tích hợp chức năng form đăng kí vào trang này luôn để khách hàng để lại thông tin liên hệ.
- Menu sản phẩm:
Đây là trang mà khách hàng thực hiện chuyển đổi, có thể gọi điện hoặc để lại thông tin yêu cầu báo giá. Khi làm trang web có đầy đủ các cấu trúc trên có thể quảng bá hình ảnh, thông tin về sản phẩm, tương tác dễ dàng với khách hàng. Như vậy, sẽ không còn tốn kém trong việc quảng bá sản phẩm mới qua hình thức phát tờ rơi hay thiết kế banner quảng cáo.
Các tính năng cần có của website bán ô tô
- Form đăng ký lái thử – dự toán chi phí lăn bánh:
đây là tính năng cần thiết của mọi website bán xe ô tô hiện nay, cho phép khách hàng cung cấp thông tin để đăng ký lái thử xe, từ đó doanh nghiệp có thể chủ động bố trí nhân viên cũng như phương tiện để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm trước khi quyết định mua xe. Đây là tính năng quan trọng giúp nâng cao doanh số cho nhiều car dealer hiện nay.
- Chức năng so sánh các dòng xe:
Tính năng hay và rất hữu ích cho những website bán hàng, bạn cung cấp cho khách hàng của mìn một công cụ để họ có thể so sánh những mẫu xe mà họ đang có ý định mua, từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn nên chọn dòng xe nào thay vì họ phải so sánh xe trên website của bạn với một website bán hàng khác, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể bị website kia lấy mất khách hàng nếu như website của họ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn.
- Tính năng xem nội – ngoại thất xe 360 độ:
Một tích năng vô cùng hữu ích cho những website bán xe ô tô và bán xe hơi, khách hàng có thể xem toàn diện mẫu xe ở mọi góc độ trên website trước khi đến trực tiếp cửa hàng để lái thử, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi họ được xem những sản phẩm mình chọn ở mọi góc độ với tính năng xem ảnh 360 độ này.
- Tính năng tìm đại lý:
Đối với những doanh nghiệp kinh doanh xe hơi – xe ô tô lớn thì việc sở hữu nhiều chi nhánh là rất bình thường, tuy nhiên làm sao để tạo thuận tiện nhất cho khách hàng của bạn, với một tính năng tìm kiếm đại lý hoặc car dealer gần họ nhất được tích hợp lên website, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm showroom gần nhất và đến trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của bạn, giúp tăng khả năng mua hàng và khách hàng sẽ ghé thăm trực tiếp cửa hàng của bạn.
- Popup:
Tương tác với khách hàng nhanh chóng, dễ dàng để lại thông tin cho bạn chăm sóc, tỷ lệ chốt đơn thành công.
- Form báo giá:
Form này cần làm đơn giản, dễ hiểu để khách hàng không mất quá nhiều thời gian để đăng ký. Việc để lại thông tin có nghĩa là khách hàng có nhu cầu thật sự, chính vì vậy, chỉ cần chăm sóc khéo léo là bạn có đơn hàng, mang về doanh thu cho doanh nghiệp.
- Livechat:
Đây là một trong những chức năng khai thác triệt để sự tương tác trên website khi khách hàng cần thêm thông tin gì đó. Tương tác qua livechat vừa nhanh chóng lại tiện lợi.
- Chức năng tính toán giá – tính lãi suất ngân hàng:
Trang này giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn khi sử dụng website, họ có thể biết trước mức chi phí chung để sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô. Vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh xe hơi cân nhắc kỹ giữa nhu cầu của khách hàng và chi phí phải bỏ ra cho chức năng này. Với tính năng đưa ra giá kèm lãi suất ngân hàng, khách hàng có thể tự mình dự tính được chi phí để mình chi trả cho một chiếc xe hơi nếu như họ phải vay ngân hàng, gợi ý nhiều mức lại suất khác nhau của nhiều ngân hàng để khách hàng có thể chọn được ngân hàng với mức lãi suất phù hợp điều kiện kinh tế.
- Bảng gợi ý phong thủy – màu sắc xe:
Một tính năng kèm theo khi khách hàng lựa chọn xe chính là phong thủy, nhiều khách hàng lựa chọn xe không chỉ xem giá mà còn phải đúng với phong thủy, mệnh của họ để giúp phát triển kinh doanh, sẽ tốt hôn nếu như bạn có một bảng chi tiết phong thủy cho mẫu xe, giúp khách hàng có thể chọn được loại xe phù hợp, tăng khả năng mua hàng khi chọn được mẫu xe hợp phong thủy, hợp tuổi.