Thiết kế website thời trang nâng tầm đẳng cấp thương hiệu
Ngoài thương hiệu thiết kế thời trang đẳng cấp, các doanh nghiệp thời trang cũng rất đầu từ thiết kế website thời trang nhằm nâng tầm đẳng cấp với công chúng. Website thời trang là cách giúp bạn bán hàng online hiệu quả hơn, sở hữu một cửa hàng trực tuyến để tiếp thị và kinh doanh thời trang.
Những lợi ích website thời trang với thương hiệu thời trang
Có rất nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi thiết kế website thời trang, trong đó các lợi ích nổi bật là:
Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng
Thiết kế website thời trang được xem như là bạn đã mở ra một cửa hàng ở trên môi trường internet. Vì vậy có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí để trả cho mặt bằng cửa hàng quần áo.
Gian hàng lớn, bán hàng mọi lúc mọi nơi
Nếu như tại cửa hàng bán quần áo, bạn không thể trưng bày toàn bộ sản phẩm thì với website, điều này hoàn toàn có thể được giải quyết bởi bạn có thể đăng tải hàng nghìn, hàng chục nghìn sản phẩm trên website cũng không thành vấn đề. Hơn nữa, khách hàng có thể mua hàng tại bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào.
Tiếp cận với lượng lớn khách hàng
Ngày nay, người dùng internet ngày càng lớn, vì vậy nếu muốn tiếp cận các đối tượng này thì không thể không thiết kế website thời trang cho thương hiệu của mình.
Kênh quảng bá thương hiệu cực tốt
Sở hữu một website thời trang, may mặc chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu được củng cố vững chắc, gia tăng lòng tin của khách hàng.
Hỗ trợ marketing hiệu quả
Bạn khó có thể theo dấu khách hàng trên Facebook hay Google, nhưng khi khách hàng vào website thời trang, quần áo của bạn, bạn hoàn toàn có thể đo đếm được họ đã đi đến đâu, thích sản phẩm nào để từ đó có chiến lược marketing hiệu quả.
Trên đây chỉ là một vài lợi ích cơ bản mà bạn sẽ nhận được khi thiết kế website thời trang. Để đảm bảo nó phát huy được hết công năng sử dụng, website cần có một số tính năng nhất định mà Webi sẽ chia sẻ ngay bên dưới bài viết.i
Những mẫu thiết kế website thời trang phổ biến nhất
Website thương hiệu thời trang
Website thương hiệu thời trang thường được sử dụng với mục đích chính là xây dựng thương hiệu. Loại website này chủ yếu sẽ chỉ gồm những thông tin giới thiệu cơ bản về thương hiệu, cửa hàng, nhà thiết kế, lịch sử thành lập, mục tiêu, sứ mệnh. Thêm vào đó, một số thương hiệu cũng sử dụng website này để giới thiệu hình ảnh, thông tin về các bộ sưu tập mới nhất.
Nếu bạn chú trọng nhiều đến yếu tố thương hiệu và định hướng phát triển về lâu dài, việc xây dựng website thương hiệu thời trang sẽ là kênh truyền thông cực kỳ quan trọng và hữu hiệu.
Website bán hàng thời trang
Website bán hàng là loại website thời trang phổ biến hơn cả. Người sở hữu website sẽ sử dụng trang web làm nền tảng để giới thiệu và kinh doanh các mặt hàng thời trang của mình. Khi truy cập vào những website bán hàng, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm, thực hiện các thao tác theo hướng dẫn để tiến hành đặt mua và thanh toán online.
Blog/ website tin tức thời trang
Loại trang web thứ ba là blog/ website tin tức thời trang. Nhìn chung, nhóm website này có mục đích là chia sẻ thông tin thời trang. Bài viết có thể bao gồm tin tức cập nhật, các bài phân tích, cảm nhận, review, chia sẻ tip thời trang,…
Các tạp chí hoặc những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang thường sẽ cần thiết kế, xây dựng nội dung cho website tin tức như vậy để thu hút công chúng, chia sẻ thông tin, tạo dựng vị trí và tầm ảnh hướng cho bản thân ở lĩnh vực thời trang.
Website tích hợp
Website tích hợp không phải tên gọi chính thức cho loại web này, hiểu một cách đơn giản thì loại website này sẽ hội tụ các đặc điểm, tính năng, nội dung của các loại website được liệt kê phía trên.
Trong trường hợp này, việc thiết kế website có thể phức tạp hơn đôi chút nhưng trang web lại hội tụ đầy đủ các ưu điểm. Cũng nhờ vậy, những website tích hợp nhiều chức năng thường tiếp cận được nhiều công chúng, thu hút đáng kể khách hàng và giúp gia tăng doanh số cũng như độ nhận diện thương hiệu và chắc chắn bạn không thể xây dựng nó với những dịch vụ thiết kế web giá rẻ vì chi phí để các lập trình viên chăm chút từng tính năng là rất lớn.
Tính năng quan trọng khi thiết kế website thời trang
Dưới đây là một số tính năng cơ bản khi thiết kế website thời trang, may mặc mà bạn cần lưu ý:
Trang chủ
Banner lớn để thu hút khách hàng, các thanh menu điều hướng đến các trang sản phẩm một cách dễ nhìn.
Sản phẩm
Đây là một trang quan trọng khi thiết kế website thời trang, may mặc. Với trang này, bạn có thể tạo thành nhiều landing page khác nhau để phân loại danh mục hàng hóa. Nhưng về cơ bản, trang sản phẩm phải có đầy đủ thông tin như mã sản phẩm, màu sắc, kích cỡ, mô tả, xem chi tiết sản phẩm và button thêm vào giỏ hàng.
Bộ sưu tập
Với ngành thời trang, may mặc thì bộ sưu tập là điều không thể thiếu. Nó là điểm nhấn cho toàn bộ website, giúp trang web của bạn trở nên hút mắt, chuyên nghiệp. Tốt nhất, mỗi bộ sưu tập quần áo nên được thiết kế riêng để thể hiện cá tính của mình.
Chuyên mục cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm
Khác với phương thức bán hàng trực tiếp, người dùng không thể tận mắt chạm vào hay mặc thử những món đồ thời trang khi chọn mua hàng online. Bởi vậy, đa phần khách hàng sẽ cố gắng tìm kiếm tất cả thông tin từ phía nhà cung cấp, sau đó đọc thêm nhận xét, review từ những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trước đó để đưa ra quyết định.
Để tạo dựng sự tin tưởng, khiến khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn đặt mua, bạn nên lựa chọn thiết kế web thời trang với nhiều chuyên mục, cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu về các sản phẩm, thể kết hợp thêm tính năng bình luận, đánh giá sau mua hàng hoặc chuyên mục review.
Tính năng tìm kiếm và chọn lọc sản phẩm
Các tính năng tìm kiếm, bộ lọc đều hướng đến việc hỗ trợ người truy cập có thể tìm kiếm sản phẩm và các thông tin liên quan tốt hơn. Việc sử dụng website để đặt hàng càng thuận tiện thì khách hàng sẽ càng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Tư vấn online
Ở lĩnh vực thời trang, khách hàng sẽ luôn cần nhận sự tư vấn của người bán để chọn mua các sản phẩm có màu sắc, kiểu dáng đúng như sở thích, kích cỡ, chiều dài vừa vặn. Các công cụ chat hay tính năng hỗ trợ việc tư vấn online thường sẽ tạo sự thuận tiện và hiệu quả hơn thay vì bạn chỉ cung cấp số điện thoại rồi chờ đợi khách hàng chủ động tìm đến mình.
Trang giỏ hàng
Không thể không nhắc đến chức năng vô cùng quan trọng và cần thiết khi thiết kế website thời trang đó là trang giỏ hàng. Module này sẽ cho phép khách hàng mua hàng mọi lúc, mọi nơi và cũng là một trong những mục tiêu chính giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng online.
Các tính năng thanh toán đa dạng
Như đã đề cập qua trước đó, website của bạn càng thuận tiện bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng kích thích hoạt động mua sắm của khách hàng. Bởi vậy, khi thiết kế website bán hàng, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, bạn nên lựa chọn tích hợp thêm các tính năng thanh toán đa dạng hỗ trợ việc đặt mua trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.
Trang Blog/Tin tức
Để giúp khách hàng cập nhật các thông tin mới nhất như chương trình khuyến mại, bộ sưu tập thời trang mới, khai trương cửa hàng … thì trang blog/tin tức là nơi để thông tin đến khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ các video hướng dẫn cách mặc đồ đẹp, các mẹo gấp quần áo, bảo quản trang phục để giúp website của mình phong phú hơn về nội dung.
Trang giới thiệu
Với nhiều hãng thời trang, quần áo, may mặc thì trang giới thiệu không được đặt ở thanh menu mà chỉ được điều hướng tại trang chủ thông qua footer (chân trang) web. Tuy nhiên, với những khách hàng sành sỏi, muốn biết rõ về thương hiệu may mặc thì họ rất quan tâm đến trang này. Vì vậy, hãy thiết kế một trang giới thiệu đủ ấn tượng, mang đậm phong cách thời trang, nói lên cá tính, tôn chỉ, mục đích của thương hiệu thời trang của bạn nhé.
Đây chỉ là một vài chức năng cơ bản nhất của một website thời trang. Ngoài ra còn có một số tính năng thông dụng như: hiển thị hình ảnh sản phẩm theo màu sắc mà khách hàng lựa chọn; đặt hàng theo kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc; lựa chọn đơn vị vận chuyển; tự động hiển thị gợi ý về các chương trình khuyến mãi; hỗ trợ các cổng thanh toán online;…
Thiết kế website thời trang cần tuân theo trình tự:
Thời trang luôn là một trong số lĩnh vực kinh doanh mang lại nguồn lợi nhuận lớn nhưng cũng đầy tính cạnh tranh. Và để đi nhanh và xa hơn đối thủ, nhiều chủ cửa hàng/ chủ doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức kinh doanh online, giải pháp kinh doanh trực tuyến được nhiều người sử dụng là thiết kế website. Tuy nhiên, thiết kế website bán hàng thời trang như thế nào cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý bạn cần biết khi thiết kế website thời trang tại:
- Trang chủ bắt mắt để tạo ấn tượng mạnh với người dùng
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
- Thanh điều hướng trực quan, dễ hiểu
- Trang giới thiệu sản phẩm ấn tượng và cung cấp thông tin chi tiết
- Blog – Khu vực vàng để thu hút khách hàng và hỗ trợ SEO
- Thiết kế website responsive hoặc Ứng dụng điện thoại
- Bổ sung tính năng giỏ hàng và thanh toán
- Hỗ trợ trực tuyến/ Chat online
- Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp