SEO onpage kỹ thuật SEO website hiệu quả bền vững
Do thuật toán sắp xếp hạng của Google luôn update, nên bạn cần lưu ý để sử dụng kỹ thuật Seo onpage, đi link điều hướng hiệu quả giúp Google đánh giá tốt nhất nhé. Để làm được điều đó, bạn cần hiểu và vận dụng linh hoạt phương pháp Seo onpage như trong bài.
1. SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. Mục tiêu của việc này là để giúp web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website thu hút nhiều traffic hơn, có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tại sao phải tối ưu SEO Onpage cho bài viết?
Đối với bộ máy tìm kiếm Google
Tối ưu Onpage SEO với bộ máy tìm kiếm để “Bot Google” hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website. Bởi chỉ bài viết chuẩn SEO thôi chưa đủ, bạn cần thực hiện các kỹ thuật để bài viết chuẩn SEO Onpage và kết hợp thêm một số kỹ thuật Offpage.
Đối với người dùng
Tối ưu SEO Onpage giúp cho website thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, qua hoạt động đánh giá, bạn sẽ kiểm soát được nội dung và giúp bài viết được tối ưu hơn.
Tất cả các mục đích tối ưu SEO Onpage để Google đánh giá uy tín, chất lượng. Còn tối ưu đối với người dùng là đề cao trải nghiệm người dùng. Ngoài việc tạo ra chuyển đổi thì hấp dẫn người dùng truy cập trên trang web là yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.
SEO Onpage là làm những gì?
Tối ưu thẻ Title trong SEO Onpage
Tối ưu thẻ Heading
Đối với thẻ Heading 1 trong tối ưu SEO Onpage bạn cần làm các công việc sau:
Heading 1 cần chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm nên ở mức 3. (sau URL và thẻ Title).
Heading 1 cần bao hàm nội dung bài viết (đôi khi có thể lấy H1 trùng Title).
Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
H1 nên là từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là dạng từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong chủ đề).
Ví dụ: Nếu từ khóa chính là “du thuyền”, “tắm biển”, thì từ khóa LSI có thể là “bãi cháy”, “sầm sơn” chẳng hạn.
Về thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:
- Ngắn gọn, là mô tả, thể hiện nội dung của đoạn văn dưới.
- Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
- Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.
Tối ưu thẻ Alt
Tối ưu hình ảnh là việc làm rất quan trọng mà nhiều Seoer bỏ qua. Trong bài SEO, bot Google nhận biết rất nhanh về nội dung chữ. Tuy nhiên, nội dung ảnh thì chưa thể nhận biết được. Bởi vậy, để tối ưu được thẻ Atl, bạn cần làm các công đoạn sau:
Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
Tối ưu mô tả cho hình ảnh.
Ngoài ra, nếu muốn tối ưu chuyên sâu hơn, bạn có thể SEO cả hình ảnh lên top tìm kiếm.
Tối ưu thẻ Bold
Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung bài viết. Tối ưu các thẻ này giúp cho Bot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết mà không mất nhiều thời gian rà soát phân loại.
Tối ưu Internal link
Internal link là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trên web. Tối ưu các Internal link giúp cho các bài điều hướng đến nhau đều có sự liên quan về nội dung hoặc chủ đề. Từ đó người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Mặt khác, đây là một trong nhưng yếu tố được Google đánh giá cao web của bạn.
Tối ưu nội dung
Tối ưu về TOC: Mỗi cuốn sách đều có mục lục. Tối ưu TOC như là giúp cho mục lục bài viết, mục lục của cả website có sự khoa học, dễ tìm kiếm, thuận lợi trong quá trình người dùng tìm kiếm.
Tối ưu về độ dài bài viết: Bài viết SEO trên các web chính lên có độ dài từ 1300 – 1800 từ là phù hợp. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000 – 3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
Tối ưu nội dung: Để tối ưu nội dung, trước tiên bạn cần đảm bảo ý nghĩa và thông điệp bài viết. Mặc dù từ khóa quan trọng, tuy nhiên, dù sao cũng là kỹ thuật, bài viết mục đích chính là hướng tới người dùng. Bởi vậy, chúng cần hữu ích và có hệ thống. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo, để web luôn được ghé thăm thường xuyên.
Trên đây là những hiểu biết của webi.vn về Seo Onpage. Cảm ơn bạn đã ghé thăm