Thiết kế app taxi chuyên nghiệp cần tránh điều này

Cũng giống như thiết kế website, để sở hữu một cái app hiệu quả, tăng doanh thu bạn cần tránh ngay những sai lầm thường mắc phải khi thuê đơn vị làm dịch vụ app, đặc biệt là app taxi.

Những bước chính khi thiết kế App taxi 

54.jpg

Bước 1: Đề xuất những giá trị khi phát triển dịch vụ taxi. Ứng dụng taxi của doanh nghiệp bạn phải có những giá trị thiết thực nhất cho tài xế taxi và khách hàng.

Bước 2: Tìm kiếm thị trường riêng. Hãy bỏ thời gian tìm kiếm một nơi ứng dụng đặt taxi có mức độ cạnh tranh không cao, hoặc thấp nhất có thể.

Bước 3: Chọn mô hình thích hợp cho doanh nghiệp, nhằm tăng doanh thu. Bạn nên quyết định xem nên tiến hành chương trình khuyến mãi có trả phí hay tính theo hoa hồng.

Bước 4: Nhìn xa trông rộng, lên ý tưởng. Bạn hãy tổng hợp những yêu cầu cho dự án mình đang làm . Sau đó lên ý tưởng, trình bày ý tưởng và yêu cầu đưa ra với nhóm phát triển ứng dụng taxi.

Bước 5: Lập hồ sơ kỹ thuật cho ứng dụng taxi . Những thông số kỹ thuật của ứng dụng taxi được nhóm tạo ra. Những trải nghiệm, câu chuyện của người dùng được viết ra, đề xuất giải quyết, kiến trúc và áp dụng các ngăn xếp của công nghệ.

Bước 6: Phát triển MVP cho ứng dụng. Nhà phát triển ứng dụng sẽ tìm hiểu và triển khai các câu chuyện của người dùng. Đồng thời lập các chủ đề khảo sát người dùng để nắm bắt thông tin và sửa lỗi.

Những tính năng cần có của một ứng dụng taxi

55.jpg

Những chức năng đối với người dùng: 

  • Đăng ký và đăng nhập: Khi vào ứng dụng thì đây là những thao tác đầu tiên mà người dùng cần thực hiện. Ở đây, người dùng sẽ đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội hoặc ID Email.
  • Lựa chọn phương tiện theo ý muốn: Lúc này, người dùng tự lựa chọn phương tiện đi tùy vào những nhu cầu và  mục đích riêng .
  • Hành trình chuyến đi : Khi người dùng chọn được phương tiện cần đi, họ có thể lập kế hoạch về thời gian đón và đi trên ứng dụng.
  • Đặt xe ngay: Với chức năng này, người dùng có thể thuê xe luôn và trải nghiệm những tính năng đặc biệt theo yêu cầu.
  • Quản lý đặt chỗ: Người dùng có thể quản lý hành trình và thời gian chỉ bằng một cái nhấp vào màn hình. Hơn nữa , người dùng có thể theo dõi những chuyến đi trong tương lai gần.
  • Thanh toán và nhận biên lai: Cổng thanh toán điện tử được tích hợp vào ứng dụng giúp người dùng thanh toán thuận tiện, nhanh chóng và nhận được biên lai đi xe.
  • Thông báo: Khi người dùng đặt xe sẽ nhận được thông SMS xác nhận đã đặt.
  • Theo dõi hành trình chuyến đi: khách hàng theo dõi được vị trí mà mình đã đi qua, chia sẻ với bạn bè nhằm tăng sự an toàn cho chuyến đi.
  • Hủy đặt: Người dùng có thể hủy đặt chỗ tại đây.
  • Đặt xe giao tận nơi : Khách hàng có đặt xe giao tới tận nơi trong thời gian họ quy định.
  • Người dùng trả xe về nơi tùy ý.​

Những chức năng đối với quản trị viên hệ thống: 

  • Quản lý xe taxi : Tối ưu hoá hệ thống quản lý bằng việc cập nhật thông tin và vị trí của người dùng.
  • Quản lý các khách hàng: Lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng có liên quan đến ứng dụng taxi.
  • Quản lý cài đặt thanh toán : Quản trị viên quản lý và lưu trữ thông tin giao dịch, công thanh toán điện tử, phí hoa hồng. Hệ thống thanh toán phải minh bạch, rõ ràng.
  • Báo cáo: Đơn giản hoá quy trình kinh doanh bằng cách báo cáo đầy đủ thông tin từ thuê xe, hành trình và số người đặt xe,...
  • Tính toán chi phí dựa trên vị trí của khách hàng: Quản trị viên phải tính toán và quản lý cơ cấu giá cả, phí thuê xe và tuyến đường dựa theo vị trí mà khách hàng đã cùng cấp.

Những chức năng có thể bổ sung nếu cần thiết:

  • Thống kê lượng tương tác của người dùng với ứng dụng
  • Tạo khu vực quản lý riêng
  • Sắp xếp xe và chỉ định tài xế: Qua chức năng này, người dùng có thể chủ động chỉ định một chiếc xe, loại xe, nhà cung cấp dịch vụ xe công nghệ. Chức năng này rất hữu ích, đặc biệt thích hợp với việc khách hàng đi quãng đường dài,đủ lịch.
  • Hỗ trợ cần thiết cho người dùng: Khi người dùng đặt xe, ứng dụng sẽ hiện ra các thông số kỹ thuật của những loại xe liên quan đến lần đặt xe trước đó. Từ đí hỗ trợ người dùng tìm kiếm và đặt xe dễ dàng.
  • Chương trình khuyến mãi: Tổ chức các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Khi người dùng nhận được mã khuyến mãi thì họ sẽ có hảo cảm và ứng dụng của doanh nghiệp bạn sẽ nhận được sự lựa chọn của họ cho những lần đặt xe sau. Nhờ đó mà nâng cao sự tương tác và quảng bá ứng dụng với người dùng.
  • Tính toán trước chi phí thuê xe : Với chức năng này, người dùng chỉ cần nhập thành phố, ngày thuê xe thì có thể ước tính tổng quát chi phí thuê xe phát sinh, biết trước chi phí đặt xe lần tới.​

Các công nghệ ứng dụng nên có:

Phát triển dịch vụ xe công nghệ bằng thiết kế app taxi, đi kèm với đó còn phải chọn nền tảng phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Tiêu biểu: 

  • Theo dõi toàn bộ vị trí: Google Maps,  Apple Maps
  • Quản lý dữ liệu: MongoDB và MySQL
  • Xác minh qua tin nhắn SMS, hội thoại và điện thoại: Facebook SDK hoặc chữ ký Google
  • Phân tích tối ưu thời gian thực: Google Analytics, Flurry …
  • Công nghệ đám mây ( chuyển đổi số): Máy chủ dữ liệu Amazon và máy chủ đám mây của Google.
Bình luận

Họ và Tên *

Nội dung *

Đăng ký nhận thông tin

Và các chương trình khuyến mãi