Làm sao tính phí quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Có nhiều tiêu chí để tính chi phí quảng cáo Google Adwords, Bạn áp dụng ngay 3 cách tính chi phí chạy quảng cáo Adwords hiệu quả nhất trong bài nhé.

Google Adwords là một giải pháp quảng cáo thông minh mà ông lớn Google mang đến cho các doanh nghiệp. Google Adwords cho phép khách hàng quảng cáo được làm chủ ngân sách của mình thông qua 3 hình thức tính phí: Cost Per Click (CPC), Cost Per 1000 impressions (CPM) và Cost Per Action (CPA).

Theo lượt nhấp chuột CPC

CPC – (Cost Per Click): được hiểu là khi quảng cáo hiển thị trên mạng tìm kiếm hoặc các trang web đối tác của Google, nó được người dùng nhấp chuột vào, Google sẽ tính phí quảng cáo trên từng nhấp chuột đó, đổi lại sẽ là cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.

top-view-colored-block-with-text-google-ads-blue-background.jpg

Đây là một hình thức tiết kiệm chi phí, nhắm trúng những khách hàng có nhu cầu nên được ưa chuộng và phổ biến nhất tại Việt Nam. Hình thức này có thể sử dụng ở cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình thì CPC là một lựa chọn tối ưu.

Quảng cáo với 1000 lượt hiển thị (CPM)

Đây là cách tính phí quảng cáo được áp dụng dành cho những quảng cáo hiển thị trên mạng hiển thị của Google, cứ mỗi 1000 lượt hiển thị của quảng cáo, Google sẽ tính phí 1 lần.

Chúng ta sẽ đấu giá cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị và Google sẽ tính chi phí theo số lần hiển thị thực tế (cứ hiển thị là mất tiền). 

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là xây dựng và quảng bá thương hiệu, cần xuất hiện thật nhiều trước mắt khách hàng thì đây là hình thức mà Google khuyên bạn nên dùng.

CPA

CPA (Cost Per Action): Trả tiền khi khách hàng thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, hay có sự chuyển đổi xảy ra.

Một chuyển đổi có thể là việc một người dùng đăng ký tài khoản tại website, điền vào bảng khảo sát, tải báo giá, thực hiện đặt hàng hay mua hàng, … Bạn sẽ phải định nghĩa trước và khai báo với Google AdWords để hệ thống có thể hiểu và theo dõi chuyển đổi trên website của bạn. Đây được xem là hình thức quảng cáo cấp cao và khó sử dụng nhất trong Google, được khuyến nghị dành cho các nhà quảng cáo Adwords dày dạn quan tâm đến hành động chuyển đổi.

Tùy vào mục đích quảng cáo và tình hình tài chính mà doanh nghiệp có thể chọn hình thức quảng cáo website riêng, tuy nhiên doanh nghiệp nên kết hợp cả 3 phương thức trên để có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Ngoài ra nếu như bạn có bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc, cũng như khó khăn trong quá trình vận hành quảng cáo cần tới sự giúp đỡ  để nhận các tư vấn và hỗ trợ tốt nhất hay liên hệ ngay với chúng tôi

Bình luận

Họ và Tên *

Nội dung *

Đăng ký nhận thông tin

Và các chương trình khuyến mãi